“Nuôi hậu bị GREENFEED, số heo cai sữa tăng dần qua mỗi năm”

Nguời chăn nuôi Vĩnh Phúc ưa chuộng con giống hậu bị GREENFEED ưu việt, chất lượng và năng suất.

Theo thống kê của ngành Nông nghiệp Vĩnh Phúc, đến hết năm 2017, tổng đàn lợn của tỉnh đạt trên 600.000 con và ước tính toàn tỉnh hiện có hơn 1.000 trang trại chăn nuôi.

Với chính sách hỗ trợ chăn nuôi của tỉnh, nhiều hộ đã bắt đầu áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hoạt động chăn nuôi để nâng cao chất lượng đầu ra sản phẩm, góp phần đưa chăn nuôi trở thành lĩnh vực quan trọng nhất cả về tốc độ tăng trưởng và tỷ trọng giá trị sản xuất trong nông nghiệp.

Anh Tú (tỉnh Vĩnh Phúc) kể, hơn 2 năm trước, anh chủ yếu kinh doanh mô hình nuôi gà đẻ. Sau đó, nhu cầu thị trường có nhiều thay đổi, giá cả không ổn định nên anh quyết định chuyển sang chăn nuôi heo để có nguồn kinh tế tốt hơn chăm lo cho gia đình. Với diện tích 6 mẫu, anh đầu tư xây trại heo quy mô 30 nái và 200 thịt. Ý thức chăn nuôi chuyên nghiệp ngay từ đầu, cùng với với chính sách hỗ trợ người chăn nuôi của tỉnh và sự tư vấn chuyên môn nhiệt tình của đội ngũ kỹ thuật, anh đã sử dụng nái hậu bị GF24 (Camborough®48) của GREENFEED làm giống nền cho trại. Đánh giá sau quá trình khai thác, anh nhận thấy tỷ lệ heo cai sữa tăng dần qua mỗi năm. Cụ thể, năm đầu tiên nhập heo về, số heo cai sữa anh thu được là 24 con/nái/năm. Đến năm thứ 4 (2017), anh ghi nhận số heo cai sữa đã cải thiện đạt 28 con/nái/năm.

Không dừng lại ở đó, anh Tú phối giống GREENFEED cùng tinh heo của công ty để sản sinh ra thế hệ heo giống đẹp về ngoại hình và thừa hưởng những tính trạng vượt trội từ đời bố mẹ. Mỗi năm, anh thu hoạch được 2 lứa heo cai sữa/nái và trung bình hàng tháng anh bán từ 70 – 100 con heo giống GREENFEED cho các hộ nuôi quanh vùng.

Đối với mảng kinh doanh heo thịt, bình quân hàng tháng anh xuất ra thị trường từ 50 – 70 con. Ghi nhận giá cả giai đoạn từ tháng 10 đến nay, giá cao nhất mà thương lái thu mua từ trại nhà anh là 55.000 đồng/kg, cao hơn ngoài thị trường từ 1 – 1,5 giá. Sự chênh lệch này là do thương lái sau nhiều lần thu mua heo thịt từ trại của anh đã đánh giá chất lượng thịt có màu đỏ đẹp, nhiều nạc, ít mỡ, đặc biệt là tỷ lệ móc hàm cao hơn so với các giống heo từ những trại khác. Vì vậy, cả thương lái và người chăn nuôi đều có lợi, đồng thời đôi bên còn xây dựng được mối quan hệ làm ăn uy tín.

Sản phẩm thức ăn chăn nuôi thương hiệu GREENFEED luôn đồng hành với hiệu quả kinh tế trại của anh Tú

Nhằm phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ thịt heo dịp giáp tết, anh Tú đang xúc tiến nhập thêm bầy heo nái hậu bị GF24 (Camborough®48) để mở rộng hơn nữa quy mô đàn và số lượng heo giống phân phối cho các khu vực bên ngoài tỉnh

Một trường hợp khác trên địa bàn huyện là chị Tới, ngụ tại xã Ngũ Kiên, vốn có nhiều năm kinh nghiệm chăn nuôi heo. Trang trại của chị có 38 nái và 250 thịt. Thời điểm hiện tại, giá heo tại khu vực phía Bắc đang khá ổn định và người chăn nuôi đều có lãi sau quá trình hạch toán. Chị Tới chia sẻ, chị vừa xuất bán bầy heo thịt 60 con với giá 53.000 đồng/kg, trọng lượng bình quân tại thời điểm xuất chuồng là 115 kg/con. Ước tính, lợi nhuận chị thu về từ lứa này khoảng 2 triệu đồng/đầu heo.

Từ năng suất và hiệu quả chăn nuôi đạt được, chị Tới đánh giá thức ăn chăn nuôi của GREENFEED có chất lượng ổn định và góp phần giúp bầy heo tăng trưởng tốt, khỏe mạnh

GREENFEED - TOP 50 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam
GREENFEED - TOP 50 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam
Liên hệ đặt hàng, hợp tác Close
Liên hệ

GREENFEED VIỆT NAM

Close
Hủy

* Chúng tôi cam kết không chia sẻ thông tin của bạn với bất cứ bên thứ ba.