GREENFEED VIỆT NAM GIÀNH HAI GIẢI THƯỞNG ‘DOANH NGHIỆP TRÁCH NHIỆM CHÂU Á 2024’

Tập đoàn Greenfeed là một trong những doanh nghiệp nông nghiệp – thực phẩm đầu tiên của Việt Nam nhận giải “Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA) 2024”.

Tại lễ trao giải diễn ra ngày 28/6 tại TP HCM, Greenfeed được vinh danh tại hai hạng mục: Doanh nghiệp có sức ảnh hưởng tới cộng đồng (Social Empowerment) và Doanh nghiệp phát triển xanh (Green Leadership), cho chương trình CSR “Tiếp sức nhà nông” và chương trình ESG “Quản lý tài nguyên bền vững”.

Đại diện Greenfeed Việt Nam tại lễ trao giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2024.

Đại diện Greenfeed Việt Nam tại lễ trao giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2024.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Lý Anh Duy Quang, Thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Greenfeed cho biết, giải thưởng AREA 2024 là sự khẳng định cho cam kết phát triển cộng đồng bền vững và bảo vệ môi trường được doanh nghiệp kiên trì hiện thực hóa trong suốt 21 năm. Sắp tới, tập đoàn sẽ mở rộng đối tượng hỗ trợ của các chương trình CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) và đẩy mạnh các hoạt động trang bị, nâng cao năng lực, kỹ năng cho các nhóm đối tượng yếu thế.

Đơn vị đồng thời tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi xanh qua các sáng kiến quản lý tài nguyên bền vững và thực hành nông nghiệp tuần hoàn. “Các hoạt động này là một phần trong văn hóa quản trị của tập đoàn, với tinh thần được nắm bắt và triển khai xuyên suốt từ đội ngũ lãnh đạo đến toàn thể đội ngũ hơn 4.700 nhân viên”, ông Lý Anh Duy Quang nói.

Từ năm 2010, “Tiếp sức nhà nông” của Greenfeed đã đồng hành cùng người nông dân cải thiện sinh kế, đặc biệt là phụ nữ nông thôn thông qua hình thức trao tặng vốn vay chăn nuôi không lãi suất. Sau hơn 14 năm, chương trình đã hỗ trợ 2.650 hộ nông dân, tổ chức 64 lớp tập huấn kỹ năng chăn nuôi tại 24 tỉnh thành. Với 95% hộ tham gia hoàn vốn đúng hạn, chương trình đã góp phần cải thiện cuộc sống cho hơn 11.392 người tham dự.

Chương trình "Tiếp Sức Nhà Nông" của Greenfeed hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho người nông dân, ưu tiên đối tượng phụ nữ.

Chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” của Greenfeed hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho người nông dân, ưu tiên đối tượng phụ nữ.

Những thực hành ESG hướng đến quản lý nguồn tài nguyên bền vững của tập đoàn cũng đạt những kết quả đáng ghi nhận. Với việc thay thế dần nhiên liệu hóa thạch bằng năng lượng xanh (solar, biomass) và năng lượng tái chế (biogas), tập đoàn ước tính giảm được 9.000 tấn CO2 thải ra môi trường trong năm 2023. Hiện nay, các nhà máy thức ăn chăn nuôi của Greenfeed tại Việt Nam đều sử dụng nhiên liệu biomass để đốt lò hơi, 6 trang trại có hệ thống điện mặt trời áp mái và 7 trang trại có hệ thống máy phát điện biogas.

Điện mặt trời áp mái tại nhà máy của Greenfeed.

Điện mặt trời áp mái tại nhà máy của Greenfeed.

Từng bước thực hành nông nghiệp tuần hoàn, tập đoàn đã thu hồi chuyển hóa chất thải chăn nuôi thành phân bón hữu cơ cho cây trồng, cung cấp hàng nghìn tấn phân bón hữu cơ truyền thống và phân trùn quế lỏng cho canh tác nông nghiệp. Song song, tập đoàn đang chuyển đổi dần từ phân phối thức ăn chăn nuôi dạng đóng bao sang dạng xuất xá góp phần giảm thiểu 1.151 tấn bao bì nhựa sau 3 năm thực hiện (2021 – 2023).

Đây là lần thứ hai giải thưởng AREA 2024 gọi tên đại diện đến từ Việt Nam. Năm 2018, Greenfeed lần đầu ghi danh trong hạng mục “Social Empowerment” cũng với chương trình “Tiếp sức nhà nông”.

Giải thưởng “Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á” ghi nhận các doanh nghiệp, doanh nhân kinh doanh bền vững và trách nhiệm ở cấp độ toàn châu lục. Hội đồng bình chọn của giải thưởng là những học giả, cố vấn uy tín hàng đầu trong khu vực.

Năm nay, giải thưởng AREA thu hút 300 đề cử đến từ 19 quốc gia. Lễ trao giải AREA đã vinh danh 81 đại diện doanh nghiệp hàng đầu đến từ trong nước và khu vực trong thực hành ESG, cùng sự tham dự của các chuyên gia kinh tế và đại diện cơ quan truyền thông uy tín.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Richard Tsang, Chủ tịch Enterprise Asia, đơn vị tổ chức giải thưởng chia sẻ, bằng cách áp dụng các thực hành ESG, các doanh nghiệp có thể mạnh dạn đổi mới, giảm thiểu rủi ro trong vận hành, thu hút nhân tài và xây dựng được lòng trung thành của khách hàng. “Cách tiếp cận toàn diện này không chỉ phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu mà còn xác lập vị thế của nhà tiên phong trong việc tạo ra những thay đổi lâu dài, vượt ra khỏi biên giới địa lý và khoảng cách thế hệ”, ông Richard Tsang cho hay.

Nguồn: https://vnexpress.net/greenfeed-viet-nam-gianh-hai-giai-thuong-doanh-nghiep-trach-nhiem-chau-a-2024-4764843.html