GREENFEED VIỆT NAM BÁO CÁO TÀI CHÍNH TĂNG TRƯỞNG LỢI NHUẬN BỀN VỮNG

Greenfeed Việt Nam tiếp tục ghi nhận lãi 438 tỷ đồng, tăng 4,9% so với mức 419 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2022.

Đây là số liệu được Greenfeed Việt Nam – nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi và sở hữu chuỗi cửa hàng thực phẩm thương hiệu G Kitchen công bế trong bản thông tin gửi Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo đó, năm nay, công ty ghi nhận lãi sau thuế 438 tỷ đồng, cao hơn 20 tỷ đồng, tương đương 4.9% so năm 2022. Đây là năm thứ hai doanh nghiệp ghi nhận lãi tăng.

Greenfeed Việt Nam - nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi và sở hữu chuỗi cửa hàng thực phẩm thương hiệu G Kitchen. Ảnh: Greenfeed

Greenfeed Việt Nam – nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi và sở hữu chuỗi cửa hàng thương hiệu G Kitchen.

Báo cáo tài chính cho thấy, tại thời điểm cuối năm 2023, tổng vốn chủ sở hữu của Greenfeed tăng thêm hơn 373 tỷ đồng so cuối năm 2022, lên mức hơn 3.967 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu của Greefeed giảm từ 1,71 lần xuống còn 1,38 lần, tương ứng nợ phải trả 5.469 tỷ, giảm 11% so với cuối năm 2022.

Đặc biệt trong cơ cấu tổng tài sản công ty có một lô trái phiếu đang lưu hành lên tới 1.000 tỷ đồng. Lô trái phiếu này là khoản đầu tư của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới (World Bank) cho Greenfeed. Tới nay, hệ số nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu giảm từ 0,28 lần xuống còn 0,25 lần tại thời điểm cuối năm 2023.

Ngay sau khi được IFC đầu tư 1.000 tỷ đồng, Greenfeed Việt Nam mở rộng quy mô mảng kinh doanh chăn nuôi heo giống và heo thương phẩm, đồng thời mở rộng mảng thức ăn chăn nuôi, giết mổ và chế biến thực phẩm tại Việt Nam. Sau sự kiện thay đổi logo và tái định vị thương hiệu năm 2020, doanh nghiệp này công bố tầm nhìn chiến lược và tham vọng tăng trưởng theo mô hình 3F+, chuỗi liên kết cung ứng thực phẩm khép kín từ trang trại đến bàn ăn.

Trước đó, năm 2018, Greenfeed Việt Nam đã thực hiện mô hình khép kín chuỗi bằng việc ra mắt thương hiệu thịt và các sản phẩm từ thịt heo G, được phân phối kinh doanh qua các hệ thống siêu thị lớn như Co.op Mart, Bách Hóa Xanh, Tops Market, Kingfoodmart… và chuỗi hệ thống cửa hàng bán lẻ G Kitchen.

Năm 2023, Greenfeed kỷ niệm 20 năm thành lập. Doanh nghiệp được xếp hạng năm trong top 10 Công ty thức ăn chăn nuôi uy tín (VNR – Vietnam Report). Đơn vị có thâm niên trong ngành thức ăn chăn nuôi sở hữu hệ thống 10 nhà máy tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar, tổng công suất hàng năm trên 2 triệu tấn sản phẩm.

Greenfeed Việt Nam cũng năm lần liên tiếp được vinh danh là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”, trong lĩnh vực Nông nghiệp – Thực phẩm giành chiến thắng ở hạng mục này trong lễ trao giải APEA 2023 diễn ra hàng năm, gần nhất vào ngày 5/10/2023.

(Nguồn: Vnexpress.net)