GREENFEED mang tết trọn vẹn đến với 7.500 trẻ em trên cả nước

Trước thềm năm mới, những chuyến xe chở thực phẩm từ chương trình Bữa Ăn Trọn Vẹn của GREENFEED vẫn bền bỉ ngược xuôi từ Nam ra Bắc, mang theo niềm vui Tết đến với trẻ em nơi vùng cao và mái ấm. Cũng trong tháng 12 vừa qua, chương trình đã chính thức chạm mốc hơn 2 triệu bữa ăn được gửi trao, góp phần cải thiện dinh dưỡng cho hơn 18.500 trẻ em Việt Nam.  

Tết đến cùng nhiều hy vọng mới, dù vậy, vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ước mong về một mùa Tết ấm no, đủ đầy. Nhân dịp trước thềm Tết Quý Mão 2023, Tập đoàn GREENFEED đã ghé thăm và trao thực phẩm cùng quà Tết cho 15 mái ấm và 16 điểm trường. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chương trình Bữa Ăn Trọn Vẹn nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ em.  

Mỗi món quà trao đi là lời chúc năm mới và sự quan tâm của GREENFEED gửi đến thầy cô và các em  

Mỗi món quà trao đi là lời chúc năm mới và sự quan tâm của GREENFEED gửi đến thầy cô và các em  

Cụ thể 4.700 hộp quà Tết và 3,36 tấn xúc xích (tương đương 33.600 gói) đã được trao đến hơn 5.000 em học sinh tại huyện Na Hang (Tuyên Quang) và huyện Mèo Vạc (Hà Giang). 1.130 hộp quà Tết và hơn 5,5 tấn thực phẩm gồm thịt heo, thịt gia cầm, xúc xích tiệt trùng và sản phẩm chế biến đến từ thương hiệu G, WYN, leBoucher thuộc ngành Thực phẩm của GREENFEED đã được gửi đến 2.500 em tại mái ấm trên 6 tỉnh, thành. 

Được khởi xướng từ năm 2019, tính đến ngày 31/12/2022, chương trình Bữa Ăn Trọn Vẹn đã hỗ trợ 2.000.772 bữa ăn dinh dưỡng, tương đương 35 tỷ đồng, cho hơn 18.500 trẻ em tại 60 mái ấm và 45 điểm trường thuộc 12 tỉnh, thành gồm: Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang, Quảng Ngãi, Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Bình Thuận, TP.HCM, An Giang và Vĩnh Long. Trong đó, chương trình định kỳ cung cấp nguồn thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày của 3.080 em tại 38 mái ấm, trường tình thương trên cả nước. Chỉ tính riêng trong năm 2022, chương trình đã trao hơn 900.000 bữa ăn, mở rộng hỗ trợ định kỳ cho 1.150 em thuộc 11 mái ấm và điểm trường trên toàn quốc. 

Chia sẻ về cột mốc ý nghĩa này cũng như những dự định trong tương lai, ông Lý Anh Duy Quang, Giám đốc Phòng Hoạt động trách nhiệm cộng đồng, GREENFEED Việt Nam cho biết: “Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng, giúp trẻ nhỏ phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Chúng tôi vô cùng hạnh phúc vì sau 3 năm triển khai chương trình, nhiều em đã có những bữa ăn ngon, dinh dưỡng và trọn vẹn hơn. Đó là động lực to lớn, để chúng tôi bền bỉ trên hành trình phía trước, hướng đến mục tiêu đạt 3 triệu bữa ăn vào năm 2024”. 

Chương trình Bữa Ăn Trọn Vẹn của GREENFEED góp phần thúc đẩy 02 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc là Không còn nạn đói, và Giảm bất bình đẳng 

Chương trình Bữa Ăn Trọn Vẹn của GREENFEED góp phần thúc đẩy 02 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc là Không còn nạn đói, và Giảm bất bình đẳng 

Cô Phạm Thị Đoan, Quản lý trường phổ cập phường 25 (quận Bình Thạnh, TPHCM) – một trong những điểm trường nhận hỗ trợ định kỳ từ chương trình chia sẻ: “Mấy năm nay, nhờ có chương trình, bữa ăn của các con đa dạng hơn, khi thì có thịt cốt lết, nạc dăm, khi lại có cánh gà, xúc xích. Nhưng quan trọng hơn cả, những bữa ăn trưa này còn là cách chúng tôi chăm sóc, động viên các em tiếp tục đến trường. Kể từ khi trường có lớp bán trú, tỷ lệ bỏ học giảm xuống rất thấp.” 

Ở nhiều nơi có hoàn cảnh khó khăn, một bữa ăn no trở thành động lực để các em học sinh vững bước đến trường. 

Ở nhiều nơi có hoàn cảnh khó khăn, một bữa ăn no trở thành động lực để các em học sinh vững bước đến trường. 

Song hành cùng Bữa Ăn Trọn Vẹn, thời gian qua, GREENFEED cũng đã tích cực triển khai nhiều chương trình vì cộng đồng khác. Tiêu biểu phải kể đến Tiếp Sức Nhà Nông và Cùng Nhà Nông Làm Giàu – trao cơ hội cải thiện sinh kế cho phụ nữ nông thôn; hay Chia Ngon Sẻ Lành, Đồng Hành Chống Dịch – tiếp sức cộng đồng vượt qua thời điểm khó khăn nhất của đại dịch.  

Khép lại năm 2022 với nhiều hoạt động ý nghĩa và cột mốc quan trọng, GREENFEED đã và đang khẳng định nỗ lực đồng hành kiến tạo giá trị bền vững cùng cộng đồng, đặc biệt là đối tượng phụ nữ và trẻ em. Thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng quy mô đối với các hoạt động xã hội, hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững đã đặt ra trong giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030, đại diện GREENFEED nhấn mạnh.