GREENFEED: 20 năm tăng trưởng bền vững để nuôi dưỡng và sẻ chia những giá trị tốt lành

Trong suốt quá trình hoạt động của mình, Tập đoàn GREENFEED không chỉ kiến tạo nên những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đáng tin cậy mà còn mang lại nhiều giá trị tốt đẹp đối tác, khách hàng và cộng đồng.

Từ nhà máy sản xuất cám đến hệ sinh thái 3F Plus

 

Thành lập vào năm 2003, GREENFEED đang có một hành trình tăng trưởng ấn tượng. Khởi nguồn từ nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi đặt tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân, TP.HCM, đến nay, GREENFEED đã trở thành Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực Nông nghiệp – Thực phẩm với 12 nhà máy, 29 trang trại cùng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Tập đoàn cũng xây dựng thành công mô hình chuỗi 3F Plus, gồm ngành Thức ăn chăn nuôi, Chăn nuôi, Thực phẩm và nhiều ngành phụ trợ khác.

Trong ngành Thức ăn chăn nuôi, Tập đoàn không ngừng đổi mới để phát triển các giải pháp dinh dưỡng vật nuôi hiệu quả, trở thành điểm tựa vững chắc cho nhà chăn nuôi Việt. Trước khi chính thức có mặt trên thị trường, mỗi dòng sản phẩm đều được nghiên cứu và tinh chỉnh công thức để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn, đồng thời hỗ trợ dinh dưỡng tối ưu cho từng giai đoạn vật nuôi.

Cùng với Thức ăn chăn nuôi, ngành Chăn nuôi cũng ghi nhận những bước tiến vượt bậc. Không chỉ mang đến cho thị trường giống heo hậu bị ưu việt, năng suất tốt, Tập đoàn còn thể hiện tầm nhìn dài hạn và khả năng thích ứng linh hoạt khi tập trung nguồn lực cho ứng dụng khoa học công nghệ. Năm 2022, GREENFEED chính thức đưa vào hoạt động trung tâm nghiên cứu GREENFEED Biolab với số vốn đầu tư 80 tỷ đồng. Biolab được kỳ vọng sẽ cho ra nhiều sản phẩm nghiên cứu vi sinh mang tính đột phá, hỗ trợ xây dựng giải pháp chăm sóc sức khỏe vật nuôi hiện đại, hiệu quả, bền vững.

Là mảnh ghép quan trọng trên chuỗi 3F Plus, ngành Thực phẩm không chỉ phát huy những lợi thế từ hoạt động của chuỗi cung ứng, mà còn chủ động mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu về thực phẩm an toàn, chất lượng, có thể truy xuất nguồn gốc của người tiêu dùng Việt.

Bền bỉ sẻ chia thành quả tốt, giá trị lành với cộng đồng

Trong suốt 20 năm phát triển, song hành với hoạt động sản xuất kinh doanh, GREENFEED cũng chủ động đầu tư, thực hiện nhiều chương trình, sáng kiến để sẻ chia thành quả tốt với cộng đồng. Các chương trình trách nhiệm xã hội của Tập đoàn được xây dựng dựa trên cơ sở đánh giá tác động trong dài hạn, tập trung hướng đến đối tượng phụ nữ, trẻ em và những người dễ bị tổn thương, cần được ưu tiên chăm sóc và bảo vệ.

Với thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, từ năm 2010, Tập đoàn đã triển khai nhiều chương trình thiết thực như Tiếp Sức Nhà Nông và Cùng Nhà Nông Làm Giàu để truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm giúp các hộ trồng trọt và chăn nuôi hiệu quả.

Tính đến cuối năm 2022, Tập đoàn đã tổ chức 50 lớp tập huấn, trao tặng 855 tấn thức ăn chăn nuôi, 2 tấn phân bón, hỗ trợ 2.490 hộ nông dân cải thiện sinh kế, trong đó 95% là phụ nữ. Ngoài ra, Bữa Ăn Trọn Vẹn, một chương trình nổi bật khác của Tập đoàn cũng góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho 18.777 trẻ em tại 60 mái ấm và 45 điểm trường trên cả nước.

Ghi nhận những đóng góp của GREENFEED, tháng 12/2022, Tập đoàn vinh dự được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công nhận là Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững, cùng nhiều bằng khen, chứng nhận của các tỉnh, thành phố trong quá trình hoạt động.

20 năm tăng trưởng bền vững cũng là 20 năm nuôi dưỡng điều lành. Trên hành trình tiếp nối, mỗi thành quả tốt và giá trị lành được tạo dựng sẽ là nền tảng để Tập đoàn vươn mình bứt phá, không ngừng kiến tạo giá trị bền vững cho cộng đồng, xã hội.