Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam

Chuyện của sales Nhất

Ngày 03/05/2019

Sales Nhan Văn Nhất và khách hàng – cô Võ Thị Thanh Hương

“Lì đòn” trước những cái lắc đầu của khách hàng

Trong chăn nuôi, hầu hết người dân đều có những “nút thắt” trong thời gian làm nghề, có thể là năng suất sinh sản nái thấp; tình trạng bệnh trên heo; tốc độ tăng trưởng chậm; chất lượng heo thịt không đạt… Khách hàng rất cần đến sự hỗ trợ của anh em tư vấn kỹ thuật để tháo gỡ đúng từng “nút thắt” ấy. Thế nhưng, khách hàng không dễ dàng chia sẻ vấn đề với những “người lạ” – chỉ mới gặp đôi lần như đối với các anh em tư vấn kỹ thuật. “Kiên nhẫn để được khách hàng chia sẻ” là một đức tính mà Nhất cho rằng quan trọng để sống với nghề.

Nhắc đến thời gian đầu phát triển thị trường mới Khánh Hòa, Nhất nhớ ngay đến khách hàng cô Võ Thị Thanh Hương – chủ trang trại Hương Vũ (60 nái và 250 thịt) nơi anh đã dành 2 tháng để khắc phục vấn đề cho trại.

Nhất kể: “Lần đầu tiên đến nhà, cô Hương bận việc không tiếp, mình chào cô và xin phép hôm sau ghé lại. Lần sau và nhiều lần kế tiếp cô vẫn bận, mình vẫn hỏi thăm, vui vẻ ra về và không quên xin phép cô hôm khác lại đến. Có lẽ thấy mình “lì quá” tuần nào cũng gặp, từ lạ hóa quen, cô mới chịu ngồi xuống cho mình thưa chuyện. Mình mừng trong bụng, thế là thành công 50% rồi, 50% còn lại phụ thuộc vào cách mình chứng minh giá trị của sản phẩm mang lại cho cô như thế nào nữa thôi.”

Sau khi giới thiệu cho cô Hương về Bộ giải pháp 5 trọng tâm của GreenFeed, hỏi han tình hình chăn nuôi thì Nhất được biết trại Hương Vũ đang vướng ở chỗ heo thịt không được thương lái đánh giá cao, dẫn đến lợi nhuận không đáng kể. Với kinh nghiệm thị trường, Nhất phần nào hiểu được nguyên nhân khiến cô không vui.

Mang suy nghĩ ấy trở về công ty, Nhất bàn bạc cùng một số anh em tổ chức buổi tham quan trang trại chăn nuôi heo thịt thành công của một số khách hàng GreenFeed và mời cô cùng đi. Chưa dừng lại ở đó, Nhất còn mời cô đến buổi thương lái mua heo tại trại khách hàng của công ty. Trong cuộc trò chuyện, Nhất đã nhờ cô Hương đoán thử trọng lượng heo, kết quả là con số cô đưa ra ít hơn so với cân nặng thực tế. Nhân đó, Nhất đã cùng cô làm một bài toán so sánh về chi phí khi nuôi heo giống của GreenFeed so với giống heo cô đang nuôi. Suốt buổi, cô chăm chú lắng nghe thương lái chia sẻ nhiều điều về heo thịt đời con GF24 (Camborough®48) và định giá mua cao hơn so với giá heo mà cô từng bán. Chính lúc ấy, cô đã hiểu ra vấn đề của trại và cần phải làm gì để cải thiện năng suất tốt hơn.

Cột mốc ghi dấu đời sales

513 heo giống – đối với thị trường tiềm năng như Khánh Hòa chưa phải là số lượng vượt bậc, nhưng khi đặt giữa bối cảnh 4 tháng đầu năm 2019, ngành chăn nuôi cả nước phải chống chọi với các bệnh lở mồm long móng, heo tai xanh, dịch tả heo châu Phi thì con số này có ý nghĩa ghi nhận lớn. Nhất chia sẻ “Trong thời gian cả nước xảy ra nhiều dịch bệnh, các anh em sales GreenFeed đã tích cực tổ chức hoạt động truyền thông và đến trực tiếp trại khách hàng thực hiện các biện pháp an toàn sinh học như: hỗ trợ vệ sinh, sát trùng chuồng trại kỹ lưỡng. Vì vậy, hầu như hệ thống trại khách hàng của công ty đều an toàn trong mùa dịch. Chính điều này đã tạo tâm lý tin tưởng, người chăn nuôi an tâm sử dụng các sản phẩm của công ty và nhập heo giống về nuôi bình thường.”

513 heo giốngđối với riêng Nhất – người khởi đầu hành trình tăng tốc từ đơn hàng đầu tiên 35 con, rồi 50 con, 60 con… cho đến hôm nay thực sự là cột mốc khích lệ giúp anh không nề hà khó khăn trên con đường chuyển giao công nghệ đến khách hàng chăn nuôi khắp nơi.

Nhất chia sẻ: “Mỗi ngày được tiếp xúc thêm 1 khách hàng mới là mình có thêm 1 niềm vui. Mang lại hiệu quả cho khách hàng là niềm hạnh phúc đích thực của mình cũng như là của các anh em sales GreenFeed.”

Song song với việc đẩy mạnh sự có mặt của heo giống GreenFeed tại Khánh Hòa, hiện tại Nhất đang cùng với các anh em sales hoàn thiện việc xây dựng mạng lưới thương lái phủ sóng khắp nhiều tỉnh. Dự kiến đến đầu quý III năm nay, 100% sản phẩm đầu ra của hệ thống khách hàng chăn nuôi công ty GreenFeed sẽ được bao tiêu bởi mạng lưới thương lái trên. Đồng thời, cả người nuôi lẫn thương lái cũng sẽ nhận được thêm nhiều lợi ích khác khi sự hợp tác này chính thức đi vào hoạt động.

 Cô Hương tham quan trại khách hàng mẫu GreenFeed

Cô Hương chứng kiến buổi bắt heo GreenFeed của thương lái

Bầy heo giống GreenFeed tại trại Hương Vũ

Cô tin tưởng sử dụng đồng bộ sản phẩm cám và heo giống của GreenFeed

Bộ Giải pháp 5 trọng tâm GreenFeed luôn đồng hành cùng thành công của khách hàng

Các tin tức khác

Tin cũ hơn

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Quý khách muốn trở thành đại lý của GreenFeed hoặc hợp tác kinh doanh, vui lòng click vào liên kết bên dưới

Nhấn vào đây >

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Các câu hỏi thường gặp liên quan đến kỹ thuật chăn nuôi heo, con giống GF24 và các chủ đề khác

Nhấn vào đây >