TIN MỚI

nvd_green_feed_1

Chăn nuôi heo là một “nghề” đặc biệt hấp dẫn

Chúng tôi hẹn gặp ông Nguyễn Văn Đẩu tại khu trại qui mô 800 heo nái và 5.000 heo thịt của ông ở xã Đồng Nguyên, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Với giọng nói hào sảng đầy đam mê với nghề chăn nuôi heo, ông nói: “Ngày trước vừa làm, vừa tự tích lũy kinh nghiệm, chuồng trại đơn sơ nhưng tôi vẫn không ngại khó khăn để theo cái nghề này. Còn bây giờ, tất cả đã đâu vào đấy, lại được GreenFeed tư vấn, quản lý mọi việc thì lý do gì phải sợ”.



 
greenfeed_12_2016

Diễn Biến Giá Sản Phẩm Chăn Nuôi Tháng 12/2016

     Trong tháng 12, giá cả các sản phẩm chăn nuôi nhìn chung không có nhiều diễn biến tích cực như kỳ vọng về sự tăng trưởng của thị trường vào những ngày cuối năm. Cụ thể, giá heo hơi trên tất cả các khu vực trong cả nước đều giảm với mức giảm từ 1.000 đến 3.000 VNĐ/kg, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do nguồn cung dư thừa và sự phụ thuộc quá lớn vào thị trường Trung Quốc. Nguồn cung cá tra đang dần ổn định đã làm cho giá cá tra trong tháng 12 giảm nhẹ, bên cạnh đó giá cá lóc vẫn chưa thoát khỏi tình trạng rớt giá mạnh do dư thừa nguồn cung. Điểm sáng duy nhất trong tháng 12 là giá gà lông màu, hiện tại giá gà lông màu đã vượt qua cả mức giá cao nhất trong tháng 4, nguyên nhân chính là do sức mua của thị trường tăng mạnh vào dịp cuối năm.



 
greenfeed_vn_t102016_2111

Diễn Biến Giá Sản Phẩm Chăn Nuôi Tháng 11/2016

     Trong tháng 11, giá các sản phẩm chăn nuôi có nhiều diễn biến trái ngược. Cụ thể, giá cá tra tiếp tục tăng cao do nhu cầu nhập khẩu cá tra nguyên liệu của các thị trường tăng mạnh đặc biệt là thị trường Hồng Kông (Trung Quốc), trong khi nguồn cung ngày một thiếu hụt. Ngược lại, giá cá lóc tiếp tục giảm giá khi nguồn cung đang quá lớn so với nhu cầu tiêu thụ cả trong nước và xuất khẩu. Bên cạnh đó, giá gà lông màu và giá trứng có xu hướng tăng mạnh do người dân và doanh nghiệp tăng mua chuẩn bị cho dịp lễ tết. Giá heo thịt vẫn chưa cho thấy một dấu hiệu tích cực nào khi tiếp tục rớt giá so với tháng trước, nguyên nhân chủ yếu là sự phụ thuộc quá lớn vào thị trường Trung Quốc.



 
anh_10_trai_green_feed_viet_nam_1

Làm giàu bền vững từ nghề nuôi heo

     Năm 2005, anh Khuất Quang Mười biết đến thương hiệu GreenFeed qua lời giới thiệu của đội ngũ thị trường. Đến nay anh đã gắn bó với công ty được hơn 10 năm, đặc biệt là hơn 3 năm trở lại đây, công việc chăn nuôi của anh Mười trở nên nhẹ nhàng, ổn định và hiệu quả hơn nhờ áp dụng thành công bộ giải pháp 5 trọng tâm (*) của GreenFeed Việt Nam cho trang trại qui mô 200 heo nái và 600 heo thịt của mình.