Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam

“Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”: Không để cái nghèo nhấn chìm cuộc sống thêm nữa!

Ngày 06/11/2018

Gần một thập kỷ, chọn con đường “đi cùng nông dân”, chương trình xã hội “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” của Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam vẫn là một điểm sáng nhân văn về tình Người, về cái tâm của một doanh nghiệp mong mỏi góp phần nhỏ bé giúp người dân nông thôn từng bước thoát nghèo, cải thiện đời sống kinh tế, con đường đến trường của con cái vì thế mà cũng trở nên thuận lợi hơn.

 Bất cứ nơi đâu tại những vùng nông thôn xa xôi, cái nghèo không chỉ bóp chặt đời sống kinh tế, mà còn hạn chế cơ hội vươn lên trong cuộc sống của người dân lam lũ. Từ khi ra đời năm 2010 đến nay, chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”, đã tổ chức 34 lần trao vốn cho 1.960 hộ nông dân và trao 2.946 suất học bổng khắp 15 tỉnh thành từ Nam ra Bắc, với nguồn ngân sách thống kê đến thời điểm hiện tại trên 50 tỉ đồng.

Trong những nơi chương trình đã đi qua, phải kể đến Đăk Nông là tỉnh có khá nhiều hộ nghèo, mặt bằng chung về chất lượng cuộc sống người dân vẫn còn nhiều thua thiệt so với các tỉnh bạn. Theo thống kê của chương trình, tỷ lệ thoát nghèo trung bình ở 2 giai đoạn trước chiếm gần 70% tổng số hộ nhận vốn. Điều này chứng tỏ, bà con Đăk Nông đã sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và quyết tâm chí thú làm ăn.

Tháng 6/2018, lần thứ 3 chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” trở lại nơi đây đã trao vốn cho 20 hộ nông dân, thuộc 3 xã Trúc Sơn, Cư Knia và Đăk Drông. Theo đó, mỗi hộ được nhận 20 triệu đồng tiền mặt, phiếu Thức ăn chăn nuôi trị giá 3 triệu đồng và còn được công ty tập huấn kỹ thuật để phát triển chăn nuôi heo, gà nhằm tạo thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, các em học sinh, sinh viên là con em của các hộ nông dân tham gia chương trình, sau mỗi năm học đều được cấp học bổng trị giá từ 500 – 3.000.000 đồng/em khi đạt được thành tích học tập khá giỏi.

Qua 3 tháng bắt tay vào chăn nuôi, Ban tổ chức vui mừng ghi nhận hiện có 95% (tương đương 19/20 hộ) sử dụng vốn đúng mục đích đầu tư vào chăn nuôi gia súc, gia cầm và hầu hết đều có lãi sau khi xuất bán lứa đầu tiên. Hiện nay, các hộ đều đã mạnh dạn tái đàn, với quy mô nhiều hơn lần trước để phục vụ cho thị trường tiêu thụ cao điểm cuối năm.

Tiêu biểu, gia đình anh Hoàng Văn Thái gồm 4 nhân khẩu, anh vốn mang bệnh sỏi thận, cộng thêm viêm dạ dày nên không làm được việc gì. Vợ anh hàng ngày chủ yếu làm thêm quanh vùng, với thu nhập mỗi tháng vỏn vẹn 1 triệu đồng, chị phải lo trang trải cuộc sống gia đình, thuốc điều trị cho chồng và hai đứa con đang trong độ tuổi đến trường. Sau khi được cấp vốn 20 triệu đồng từ chương trình, anh chị đã mạnh dạn nuôi 8 con heo thịt và 1 con bò. “Bầy heo 8 con này sau khi xuất bán, trừ hết chi phí ban đầu, tôi ước tính lãi khoảng 10 triệu đồng. Vậy là gia đình có tiền rồi!” Anh Thái vui mừng cho biết.

Anh Hoàng Văn Thái và bầy heo con đang tuổi lớn, tài sản đánh giá nhất của gia đình anh hiện tại

Một hộ khác là gia đình anh Vi Văn Chập. Trước kia, anh là lao động chính trong gia đình, tuy nhiên do lao động vất vả, không có điều kiện chăm sóc sức khỏe, sau thời gian anh phát bệnh thoái hóa xương khớp dẫn đến mất khả năng lao động. Với thu nhập bình quân hàng tháng khoảng 1, 5 triệu, gia đình 6 nhân khẩu của anh luôn sống trong cảnh thiếu trước, hụt sau, chi phí thang thuốc đắt đỏ, tiền sách vở, quần áo, học phí… Từ nguồn vốn ban đầu được cấp, gia đình anh dồn hết vào chăn nuôi 11 con heo thịt. Giá heo thịt thời điểm hiện tại cũng khá ổn định, nhờ đó anh lãi được 13 triệu đồng sau khi bán cả bầy. Phấn khởi với thành công lứa đầu, anh đã mạnh dạn nhập thêm 12 con heo thịt nhằm chuẩn bị cho mùa cao điểm cuối năm.

Anh Vi Văn Chập hy vọng bầy heo con sẽ mang về cho gia đình của anh nguồn thu nhập khá vào cuối năm

GreenFeed thực sự rất vui mừng khi mỗi ngày qua đi, càng có nhiều hộ nông dân “đổi đời”, từng bước thoát khỏi đói nghèo, cuộc sống vật chất đầy đủ hơn trước, con cái ngày càng hứng thú với việc học và nỗ lực vươn lên hiện thực hóa ước mơ… Tất cả đều khởi phát từ nguồn vốn ban đầu.

“Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” là chương trình cộng đồng chứa đựng nhiều tâm huyết của GreenFeed và các mạnh thường quân đã theo dõi, ủng hộ chương trình suốt từ đầu. Bởi chương trình không chỉ đơn thuần mang lại giá trị vật chất cho người nhận, mà còn đề cao giá trị của tình Người sẻ chia và thực thi trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội.

             

Các tin tức khác

Tin cũ hơn

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Quý khách muốn trở thành đại lý của GreenFeed hoặc hợp tác kinh doanh, vui lòng click vào liên kết bên dưới

Nhấn vào đây >

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Các câu hỏi thường gặp liên quan đến kỹ thuật chăn nuôi heo, con giống GF24 và các chủ đề khác

Nhấn vào đây >